เรียน ผู้เกียวข้อง
เนืองจากการบริหารและการจัดการให้บริการของรถตะไลใน มก. นั้น เป็นปัญหาที่พบมานานและไม่ได้รับการแก้ไข หรือปรับปรุงใดๆ ทั้งสิ้น
สิ่งที่พบเห็นปัญหาจากการให้บริการของรถตะไล ดังนี้
1. ในช่วงเปิดภาคเรียนการศึกษาปี 2567
เนื่องจากมีนิสิตเข้ามาใหม่และต้องใช้บริการตะไลเป็นจำนวนมาก ทางกองยานฯ ไม่ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้เกิดความเข้าใจแก่นิสิต
ได้แค่ส่ง จนท. มียืนที่จุด (ศาลา 6 เหลี่ยม) ทำเพียงได้แค่ประกาศสายอะไร กำลังจะเข้ามาจอด ไม่มีการประชาสัมพันธ์ใดๆ เช่น รถสาย 1
สาย 3 วิ่งผ่านคณะฯ .... และต้องรอเข้าแถวที่ไหน ได้แค่เพียงบอกให้นิสิตดูในแอปพลิเคชัน ทำให้เกิดความไม่เข้าใจ นิสิตเข้าแถวผิด แทรกขึ้นรถ
เพราะไม่มีการประชาสัมพันธ์ การบริหารจัดการที่ดี
2. ป้ายประชาสัมพันธ์รถตะไล
ในจุดที่มีการจอด ควรจะมีป้ายบอกเส้นทางของแต่ละสาย ป้ายบอกจุดรอคอยของสายที่ศาลาหกเหลี่ยม และที่รถก็ควรจะมีการบอกเส้นทางการเดินรถ
สามารถติดได้ที่ด้านข้าง หรือด้านหลังของรถ
3. ช่วงที่มีการจัดกิจกรรมของ มก.
ไม่เคยมีการประชาสัมพันธ์การให้บริการของรถ เช่น Open house ในหลายปีที่ผ่านมาได้มา Open house ของ มก.
ผปค.และ น.ร. ได้แต่สงสัยในการที่จะใช้บริการรถตะไล ไม่เคยมีจนท.มาช่วยดู ทำให้การขึ้นรถตะไลมีความวุ่นวายเป็นอย่างมาก
4. การปล่อยคิวรถตะไล
มีการรอคอยที่นานมาก ถ้ามาก็จะมาติดๆ กัน โดยส่วนมากที่พบเห็นคือ คันแรก ผดส.เต็ม คันต่อมา วิ่งรถเปล่ามา
โดยทั้งนี้ จนท. ไม่ได้มีการเว้นระยะห่างในการเดินรถแต่อย่างใด
ทั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการปรับปรุงและพัฒนาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นไป
ปล. เคยร้องเรียนผ่านช่องทางโทรศัพท์ไปยังกองยานฯ แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขใดๆ
การพัฒนา ปรับปรุง และการบริหารจัดการรถตะไล
-
- โพสต์: 1
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 มิ.ย. 2024, 08:01
Re: การพัฒนา ปรับปรุง และการบริหารจัดการรถตะไล
ขออภัยในความไม่สะดวก เราจะนำข้อเสนอแนะไปแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพัฒนาการให้บริการต่อไป
กองกายภาพและสิ่งแวดล้อมยั่งยืน
กองกายภาพและสิ่งแวดล้อมยั่งยืน
ผู้ใช้งานขณะนี้
กำลังดูบอร์ดนี้: 0 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน